Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

VỀ THĂM CHỐN CŨ - HẠT BỤI VÀ TÔI - THƠ PTMH

Buông rơi nỗi buồn - ph

VỀ CHỐN CŨ.

Trở về thăm lại ngôi nhà xưa
Đường mòn lối nhỏ bước bơ vơ
Trời thu se lạnh phai màu lá 
Thềm vắng tường hoen cảnh hững hờ
*
Chẳng có ai đâu để đợi chờ
Hoàng hôn phai, bóng nắng lưa thưa
Không gian chìm lắng lòng thăm thẳm
Người cũ tình xưa giữa mộng hờ
*
Đầy sân tôi quét lá vàng khô
Quét bụi thời gian rớt bơ thờ
Có lần nào ai đi qua lối
Chợt nhớ người xa, luống thẫn thờ?
Phạm Thị Minh-Hưng
*

Hạt Bụi Và Tôi.


Nếu em là hạt bụi vô vi
Hạt bụi trên đời nhỏ tí ti
Hay đến bên tôi vào sáng sớm 
Ta cùng sưởi ấm nắng thu về.
*
Hạt bụi ơi! Hãy hôn nhè nhẹ
Trên mi tôi khe khẽ nhé em
Đừng làm đau, xót bờ mi nhỏ,
Kẻo tôi buồn, lệ ướt chân em
*
Em đến nhé, xin đừng lay động
Lá cành cao giữa buổi trưa hè
Ta sẽ bên nhau, nghe chim hót 
Ngắm hoa phượng đỏ, rộn tiếng ve
Phạm Thị Minh-Hưng.
*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét